Xem mẫu

  1. PHẦN 2. GIẢI PHÁP PHẦN MỀM QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC MISA HRM.NET 2012 2.1 Giới thiệu về phần mềm MISA HRM.NET 2012 - Phần mềm sử dụng công nghệ Silverlight của Microsoft cho phép người dùng cảm nhận giống hệt như đang sử dụng ứng dụng Desktop. - Phần mềm Quản trị nguồn nhân lực MISA HRM.NET 2012 được thiết kế với mục tiêu tự động hóa từ khâu hoạch định nguồn nhân lực, quản lý tuy ển dụng, quản lý hồ sơ nhân sự, đào tạo, đánh giá đến công tác chấm công, thanh toán lương, thuế, bảo hiểm và lập các báo cáo. - MISA HRM.NET 2012 đáp ứng nhiều loại hình như: Doanh nghiệp tư nhân, TNHH, Công ty Cổ phần và Tập đoàn kinh tế có quy mô từ nhỏ đến lớn. - Đặc trưng của phần mềm là sản phẩm 100% chạy trên nền tảng web và dữ liệu được quản lý tập trung tại một nơi, nên các đơn vị có thể quản lý hiệu quả nguồn tài nguyên quý giá nhất – đó là con người. - Hiện tại, phần mềm đang chạy trên nền tảng điện toán đám mây của trung tâm dữ liệu Viettel – IDC với chứng chỉ cao nhất về độ bảo mật an toàn thông tin. - Phí dịch vụ sử dụng phần mềm dao động trong khoảng từ 100.000 đồng – 4.500.000 đồng (phụ thuộc vào số lượng nhân viên của mỗi doanh nghiệp). - Phần mềm dự kiến cung cấp giao diện Việt – Trung – Anh và đáp ứng nhu cầu quản trị nguồn nhân lực cho mọi loại hình hoạt động của doanh nghiệp. 2.2 Cách triển khai phần mềm Cac bước triên khai phân mêm: ́ ̉ ̀ ̀ - Trao đôi thông tin với đôi tac: Những yêu câu, điêu kiên cân thiêt có ̉ ́ ́ ̀ ̀ ̣ ̀ ́ trong phân mêm, đăc điêm hoat đông cua doanh nghiệp, khả năng nhân ̀ ̀ ̣ ̉ ̣ ̣ ̉ cua nhân viên, khả năng tai chinh cua doanh nghiệp để xây dựng được ̉ ̀ ́ ̉ phân mêm phù hợp với doanh nghiệp. ̀ ̀ - Kí hợp đông: 2 bên thông nhât cac điêu khoan và kí hợp đông. ̀ ́ ́ ́ ̀ ̉ ̀ - Nhà cung câp bước vao quá trinh xây dựng phân mêm dựa trên những ́ ̀ ̀ ̀ ̀ tiêu chí 2 bên đã thoa thuân. ̉ ̣
  2. - Kiêm thử hệ thông: doanh nghiệp cung với nhà cung câp thực hiên ̉ ́ ̀ ́ ̣ kiêm thử hoat đông thực tê, bao cao số liêu đây đu, chinh xac, so sanh ̉ ̣ ̣ ́ ́ ́ ̣ ̀ ̉ ́ ́ ́ với tiêu chí đã đăt ra. ̣ - Doanh nghiệp nghiêm thu san phâm: hai bên kí văn ban nghiêm thu, ̣ ̉ ̉ ̉ ̣ chuyên giao phân mêm,băt đâu thời gian bao hanh. ̉ ̀ ̀ ́ ̀ ̉ ̀ - Doanh nghiệp lâp đôi ngũ can bộ đao tao nhân viên sử dung và đưa vao ̣ ̣ ́ ̀ ̣ ̣ ̀ sử dung chinh thức. ̣ ́ - Kiêm tra, thu thâp phan hôi từ nhân viên để có cai tiên, nâng câp phù ̉ ̣ ̉ ̀ ̉ ́ ́ hợp. 2.3 Một số tính năng chính 2.3.1 Phân hệ quản lý thông tin nhân viên Sơ đồ 2.1: Sơ đồ hệ thống quản lý thông tin nhân viên Các tính năng chính:  Quản lý toàn diện thông tin nhân viên:
  3. - Thông tin về hồ sơ lý lịch: Mã số, ngày sinh, họ tên, giới tính, s ố CMND, địa chỉ, điện thoại, email, … - Quản lý chi tiết thông tin về quan hệ gia đình. - Thông tin về chức vụ, đơn vị công tác: chức vụ hiện tại, chức vụ kiêm nhiệm. - Thông tin về trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, trình độ văn hóa. - Quản lý chi tiết thông tin về quá trình công tác của người lao động: nơi công tác, chức vụ, mức lương, phụ cấp, thành tích, … - Thông tin về khen thưởng, kỷ luật: thời điểm, hình thức, nội dung, lý do khen thưởng. - Thông tin về quá trình diễn biến lương của người lao động: Ngày xếp lương, bậc lương … - Các thông tin khác của người lao động: tình trạng sức khỏe, thông tin Đoàn, Đảng, quân ngũ, đối tượng chính sách, thành phần gia đình, … - Các thông tin nhân viên được cập nhật trực tiếp trên form hoặc import từ file Excel của Công ty.  Quản lý thay đổi nhân sự: - Điều chuyển lao động: + Cập nhật hồ sơ nhân viên khi nhân viên có sự thay đổi về phòng ban, chi nhánh. + Theo dõi tại thời điểm bất kỳ truy vấn nhân viên đang ở phòng ban nào. + Lưu vết các thay đổi; thống kê quá trình chuyển theo bộ phận theo từng tháng. - Quản lý nghỉ việc: quản lý chi tiết các hình thức nghỉ việc (hết hạn hợp đồng, vi phạm hợp đồng, chấm dứt hợp đồng, chết, chuyển công tác), lưu thông tin hồ sơ nhân viên nghỉ việc; báo cáo danh sách nhân viên nghỉ việc theo tháng, quý, năm. - Quản lý nghỉ chờ việc: quản lý danh sách, số lượng nhân viên nghỉ chờ việc, nghỉ không lương… - Quản lý nghỉ chế độ: nghỉ ốm đau, thai sản, an dưỡng …  Quản lý thay đổi chức vụ:
  4. - Theo dõi diễn biến chức vụ: chức vụ hiện tại, chức vụ mới, ngày thay đổi, phụ cấp, số quyết định, thời gian giữ chức vụ … - Cảnh báo những người sắp hết hạn bổ nhiệm. - Thống kê chức vụ đã có sự thay đổi (theo quý, năm); thống kê mức lương theo chức vụ nhằm hỗ trợ điều chỉnh, xét duyệt lương. - Tra cứu quá trình thay đổi chức vụ của một nhân viên, lưu vết toàn bộ quá trình thay đổi chức vụ.  Quản lý thay đổi lương, phụ cấp: - Cảnh báo nhân viên sắp đến hạn nâng lương, tăng phụ cấp. - Lập danh sách nhân viên đến hạn nâng lương. - In quyết định nâng lương cho những nhân viên được phê duyệt. - Cập nhật mức lương cho những nhân viên được phê duyệt. - Sự thay đổi lương được lưu vết lại trong suốt quá trình: Ngày thay đổi, số quyết định, bậc lương cũ, hệ số phụ cấp cũ, mức lương cũ, ngạch lương mới, hệ số phụ cấp mới, mức lương mới. - Thông kê, báo cáo: Danh sách nhân viên đến hạn nâng lương, tăng phụ cấp; nhân viên đã được nâng lương, tăng phụ cấp; Danh sách nhân viên chưa được nâng lương; diễn biến lương của 1 nhân viên; thống kê những nhân viên đã có sự thay đổi lương trong 1 phòng ban hoặc cả Công ty.  Quản lý hợp đồng lao động: - Thông tin về hợp đồng lao động: Hợp đồng thử việc, học việc, cộng tác viên, hợp đồng chính thức có kỳ hạn, không kỳ hạn, biên chế Nhà nước. Chương trình cho phép theo dõi, lưu trữ hồ sơ khi người lao động nghỉ việc, tạm hoãn hợp đồng; thống kê số lượng hợp đồng, danh sách nhân viên theo từng loại hợp đồng. - Quản lý gia hạn hợp đồng: Tự động cảnh báo các hợp đồng sắp hết hạn, theo dõi tình trạng hợp đồng, gia hạn hợp đồng, in danh sách nhân viên sắp hết hạn hợp đồng, ký lại. Thông tin thay đổi về hợp đồng được cập nhật vào hồ sơ nhân sự. - Theo dõi lưu trữ hồ sơ khi người lao động nghỉ việc, tạm hoãn hợp đồng.
  5. - Hợp đồng của người lao động được in theo mẫu quy định của Nhà nước, mẫu của công ty, tùy biến theo yêu cầu người dùng.  Quản lý an toàn lao động: - Cập nhật các thông tin liên quan đến an toàn lao động: Ngày xảy ra tai nạn, người tai nạn, mức độ thiệt hại, nguyên nhân, hướng giải quyết, chi phí giải quyết. - Sắp xếp kế hoạch khi có đợt đào tạo về an toàn lao động: Danh sách tham gia, thời gian, địa điểm, các biểu mẫu hướng dẫn,… - Hỗ trợ thiết lập các biểu mẫu hướng dẫn phục vụ huấn luyện an toàn lao động, bồi dưỡng chế độ độc hại …  Theo dõi, đánh giá nhân viên: - Lập kế hoạch đánh giá: Thiết lập chỉ tiêu đánh giá cho từng chức danh công việc và thang điểm tương ứng. Có thể tự định nghĩa các tiêu chí, các mức cho từng tiêu chí, mức điềm tối đa. Việc đánh giá có thể chia thành đánh giá công việc, đánh giá tinh thần lao động, đánh giá kỹ năng. - Đánh giá nhân viên: Tổng kết đánh giá công việc theo định kỳ hoặc thời điểm. - Báo cáo thống kê kết quả đánh giá: Đưa ra danh sách xếp loại nhân viên theo thang điểm đã thiết lập. In báo cáo thống kê kết quả đánh giá. Tự động chuyển đổi kết quả đánh giá vào hồ sơ nhân viên. - Thống kê và vẽ biểu đồ dựa trên bảng đánh giá xếp loại toàn công ty (theo phòng ban hoặc theo loại.  Tra cứu, tìm kiếm linh hoạt: - Thực hiện các chức năng tìm kiếm thông tin nhân viên nhanh chóng và chính xác. Tìm kiếm thông tin dựa trên nhiều tiêu chí, chính xác hoặc gần đúng, ghi nhận thông tin về quá trình làm việc và năng lực của nhân viên. - Tìm kiếm linh hoạt, với đa dạng các tiêu chí tìm kiếm, lọc nhân sự theo các điều kiện. - Tra cứu nhân viên theo chức vụ, hôn nhân, ngạch bậc lương, thâm niên công tác, trình độ, mức lương, ….  Báo cáo, thống kê đa dạng:
  6. - Phần mềm cung cấp hàng loạt các báo cáo từ chi tiết đến tổng hợp, từ thống kê đến đánh giá, cho phép định nghĩa và tùy chọn thời gian in báo cáo, giúp nhà quản lý có được thông tin trên nhiều góc độ khác nhau. Cho phép kết xuất số liệu ra các định dạng báo cáo khác nhau như: word, excel, pdf,... - Báo cáo thông tin nhân viên: Sơ yếu lý lịch, Tờ kê hồ sơ của người lao động, Danh sách trích ngang nhân viên, Báo cáo lao động bình quân năm, Danh sách cán bộ công nhân viên,… - Báo cáo hợp đồng nhân sự: Danh Sách Nhân Viên Nghỉ Việc, sắp hết hạn Hợp Đồng, Hợp đồng học việc, thử việc, quyết định chấm dứt hợp đồng lao động,… - Báo cáo quá trình công tác: Danh sách sán bộ đã bổ nhiệm, chuyển bộ phận, đi công tác, Danh sách cán bộ đến hạn bổ nhiệm, quyết định bổ nhiệm cán bộ. - Tổng hợp thống kê: Thống kê nhân viên theo chức vụ, độ tuổi, giới tính, trình độ, thống kê tăng giảm nhân viên theo tháng, năm,… - Đánh giá nhân sự: Bảng đánh giá xếp loại nhân viên, Báo cáo chất lượng cán bộ theo bộ phận, Báo cáo kiểm định, Báo cáo cán bộ chi tiết, tổng hợp danh sách nhân viên được khen thưởng năm, kỷ luật năm. 2.3.2 Phân hệ quản lý tuyển dụng Sơ đồ 2.2: Sơ đồ hệ thống quản lý tuyển dụng
  7.  Quản lý lập kế hoạch tuyển dụng: - Cung cấp cho doanh nghiệp công cụ lập kế hoạch tuyển dụng cho tháng, quý. hoặc năm… - Cho phép người dùng tự thiết lập các yêu cầu tuyển dụng theo từng chức danh công việc. - Cho phép người dùng tự thiết lập quy trình tuyển dụng.  Quản lý hồ sơ ứng viên dự tuyển: - Người lao động có thể truy cập vào chương trình, mở mẫu hồ sơ đăng ký tuyển dụng, điền các thông tin họ tên, ngày tháng năm sinh, hộ khẩu, nơi ở, loại bằng cấp, trường học, kinh nghiệm, trình độ ngoại ngữ, vị trí. - Tuyển dụng, quá trình công tác. - Tự động tìm kiếm nhân viên nội bộ hoặc hồ sơ ứng viên phù hợp với các chỉ tiêu tuyển dụng. - Lưu trữ sẵn nguồn ứng viên cho các chức danh cần tuyển dụng trong tương lai.
  8.  Quản lý chi phí tuyển dụng: - Hệ thống cho phép quản lý chi phí cho việc tuyển dụng các ứng viên. - Tùy thuộc vào chế độ tuyển dụng, công ty có thể hỗ trợ chi phí tuyển dụng cho các ứng viên như: phí đi lại, phí lưu trú, phí di chuyển, … Các chi phí này sẽ được thanh toán cho các ứng viên khi đến tham gia ứng tuyển.  Quản lý chi tiết quá trình thi tuyển, phỏng vấn: - Chương trình cho phép lựa chọn hồ sơ đạt yêu cầu. - Gửi email tự động tới các ứng viên dự tuyển, giúp nhà quản lý nhân sự giảm được thời gian và chi phí gọi điện thông báo tới ứng viên. - Các chủ đề phỏng vấn phong phú về các lĩnh vực được nhà quản lý đưa ra hoặc lấy tự động từ phần mềm. - Lưu các tài liệu liên quản để phục vụ quá trình thi tuyển, phỏng vấn.  Quản lý sau thi tuyển, phỏng vấn: - Chương trình cho phép lựa chọn những hồ sơ đạt yêu cầu. - Các kết quả phỏng vấn được lưu trữ trong phần mềm: điểm, kỹ năng, đánh giá từng ứng viên,… - Tự động gửi email cho các ứng viên đạt yêu cầu. - Hồ sơ ứng viên được tự động cập nhật vào hồ sơ nhân sự khi được nhận vào làm tại công ty. - Lưu thông tin ứng viên không đạt yêu cầu và tự động gửi Email thông báo cho những ứng viên không đáp ứng yêu cầu.  Báo cáo tuyển dụng đa dạng, tùy biến cao: - Cho phép in các quyết định theo mẫu: quyết định tuyển dụng, quyết định thử việc, quyết định tiếp nhận vào công ty,… - Báo cáo chi phí tuyển dụng. - Danh sách ứng viên dự tuyển. - Danh sách ứng viên trúng tuyển. - Danh sách nhân viên thử việc. - Thống kê, báo cáo tình hình tuyển dụng, so sánh yêu cầu và thực tế đạt được, giúp doanh nghiệp hoạch định chiến lược tuyển dụng, đáp ứng yêu cầu nguồn lực.
  9. 2.3.3 Phân hệ quản lý chấm công Sơ đồ 2.3: Sơ đồ hệ thống quản lý chấm công  Đa kết nối: - Với việc hỗ trợ kết nối nhiều giao thức như: RS232, 485, TCP/IP, Wireless, Lan, Wan,... cho phép kết nối với các loại máy chấm công. - Cho phép nhận dữ liệu trực tiếp từ máy chấm công hoặc các công cụ trung gian: USB, đĩa mềm, CD - Thời gian nhận dữ liệu có thể tùy biến: online liên tục, offline hoặc nhận dữ liệu định kỳ - Hỗ trợ quản lý nhiều thiết bị trong một hệ thống chấm công duy nhất giúp doanh nghiệp lựa chọn loại thiết bị phù hợp, tiết kiệm chi phí, phù hợp với mô hình quản lý nhân viên của đơn vị.  Quản lý linh hoạt ca/kíp làm việc:
  10. - Người dùng có thể lập lịch, phân ca, chuyển đổi, thay đổi ca cho nhân viên theo mã số, chức vụ, nhóm hay bộ phận, phòng ban theo ngày, tuần, tháng,… - Cho phép lập lịch lặp theo thời gian. - Các ca làm việc có thể tách biệt nhau về mặt thời gian, hoặc có thể chồng nhau ở một khoảng thời gian nào đó. - Mỗi nhân viên được phân vào các ca làm việc cụ thể trong mỗi ngày. - Tùy vào từng công ty mà việc phân ca có thể được phân cho từng phòng ban, hoặc nhóm làm việc, hoặc mỗi nhân viên có thể có một lịch trình công việc khác nhau. - Cho phép người dùng thiết lập kip làm việc: Kip 3-1, kip 5-2.  Quản lý làm thêm, làm bù: - Hệ số tính làm thêm có thể thay đổi theo quy định của nhà nước hoặc quy định riêng của công ty. - Đăng ký làm thêm hết sức linh hoạt có thể đăng ký cho 1 người hoặc nhiều người thuộc các phòng ban khác nhau - Quản lý giờ làm thêm, làm bù theo từng cấp độ phê duyệt - Cho phép thiết lập bảng luật làm thêm, quy định các tham số ban đầu.  Quản lý các trường hợp chấm công đặc biệt: - Cho phép quản lý những trường hợp không quẹt thẻ vẫn tính công như giám đốc, nhà quản trị,.. - Cho phép quản lý trường hợp chỉ có 1 trạng thái quẹt thẻ vẫn tính là 1 công không kể quẹt vào giờ nào trong ngày  Quản lý và tổng hợp công tự động: - Thông qua việc xác định thời gian vào ra, danh mục ca, quy định nhận ca, các loại đăng ký, phần mềm sẽ tự động tính công đi làm, công nghỉ chế độ, tính thời gian tăng ca, thời gian đi muộn về sớm. - Cho phép tổng hợp các loại công: công thời gian, công sản phẩm, công tăng ca,.. - Tự động chuyển số liệu để tính lương, đánh giá nhân sự. - Cho phép quản lý trường hợp chỉ cần có hai trạng thái quẹt thẻ vào và ra là tính cho một công bất kể vào thời điểm nào trong ngày.  Nhiều phương tiện thông báo, giao tiếp:
  11. - Cho phép quản lý gửi các thông báo liên quan đến kết quả chấm công, tình hình tuân thủ các quy định về thời gian làm việc, ... tới tất cả nhân viên. - Cho phép tổng hợp các loại công: công thời gian, công sản phẩm, công tăng ca, ... - Hỗ trợ đa giao tiếp: Web, Email. SMS.  Tùy biến, tích hợp với giải pháp nhân sự: - Cho phép giao tiếp dữ liệu với phần mềm quản lý nhân sự: nhận các thông tin về nhân sự. - Cho phép giao tiếp dữ liệu với phần mềm tính lương: truyền dữ liệu tổng hợp công để tính lương, thưởng ... - Hỗ trợ giao tiếp với phần mềm khác: kế toán, quản trị,…  Quản lý thời gian đi muộn về sớm của nhân viên: - Cho phép quy định thời gian bắt đầu tính đi muộn và về sớm. - Nếu nhân viên đi làm sau giờ quy định và về trước giờ quy định thì sẽ bị tính đi muộn về sớm. - Số phút đi muộn về sớm được cộng theo tháng, có thể quy ra công để trừ vào công đi làm trong tháng hoặc để xét xếp loại.  Tính năng khác: - Quản lý nghỉ: cho phép đăng ký nghỉ nửa ngày đầu, nửa ngày cuối hoặc cả ngày, nghỉ tính lương và không lương. - Chấm ăn ca: Cho phép đăng ký ăn ca cho các nhân viên, Lập báo cáo danh sách nhân viên ăn ca trong ngày. - Lưu vết quá trình thao tác, xử lý dữ liệu trên hệ thống: Toàn bộ thao tác của người dùng sẽ được lưu vết trong phần mềm. - Tra cứu động, tìm kiếm theo nhiều chỉ tiêu: Cho phép tra cứu theo nhiều tiêu chí, tìm kiếm theo nhiều chỉ tiêu. Người dùng tự thiết l ập các điều kiện tra cứu, tìm kiếm.  Hệ thống báo cáo chi tiết, đa dạng: - Báo cáo chấm công chi tiết hàng ngày. - Báo cáo chi tiết nghỉ, chi tiết đi muộn về sớm. - Báo cáo nhân viên có mặt, vắng mặt - Báo cáo đăng ký suất ăn
  12. - Báo cáo thời gian làm thêm - Báo cáo tổng hợp nghỉ - Bảng nghỉ phép năm - Đánh giá thời gian làm việc, thời gian nghỉ, thời gian làm thêm - Biểu đồ so sánh, đánh giá,… - 2.3.4 Phân hệ quản lý tiền lương và thuế Sơ đồ 2.4: Sơ đồ hệ thống quản lý tiền lương và thuế  Cực kỳ linh hoạt - Cho phép người dùng tự đặt các công thức, nhập các hệ số, định mức, thêm bớt các chỉ tiêu... để tính lương và các chế độ cho người lao động. - Cho phép tùy chọn áp dụng nhiều cách tính lương đến
  13. - từng cá nhân, từng bộ phận. - giúp người dùng có thể linh hoạt khi tính lương, đáp ứng khi có các thay đổi về chính sách - Phù hợp với hầu hết các phương pháp tính lương của mọi doanh nghiệp.  Quản lý đa loại hình tiền lương - Quản lý lương theo ngạch bậc - Quản lý tiền lương cho lao động trực tiếp - Quản lý lương công trình - Quản lý lương thời gian - Quản lý lương cho lao động hưởng lương khoán theo doanh thu, theo sản phẩm - Quản lý lương học việc, thử việc, nhân viên mới  Quản lý chi tiết lương và các khoản theo lương - Quản lý lương làm thêm - Quản lý tiền thưởng: thưởng các dịp lễ tết, các ngày lễ công ty, khen thưởng - Quản lý tiền phép - Quản lý các khoản phụ cấp cho nhân viên: tiền ăn trưa, xăng xe, điện thoại,… - Quản lý các khoản khấu trừ: khấu trừ bảo hiểm (BHXH, BHYT, BHTN), kinh phí công đoàn - Quản lý các khoản thu nhập khác của nhân viên  Quản lý chi tiết các khoản thuế - Lập công thức tính thuế theo luật mới nhất của Nhà nước - Cho phép người dùng tự thiết lập quy định lương của nhân viên là Gross hay Net. - Cho phép tách rời được những khoản chịu thuế và không chịu thuế  Tổng hợp, thống kê toàn diện - Báo cáo tổng hợp cuối năm - Tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân (theo năm) - Bảng quyết toán thuế thu nhập cá nhân (theo năm) - Bảng tổng hợp tiền thưởng, tiền phép (theo kỳ hoặc theo năm)
  14. - Bảng tổng hợp tiền lương theo năm (Theo 1 hoặc tất cả các khoản lương: lương thực lĩnh, BH, CTP, Thuế…) - Các bảng ước tính tiền BHXH, Trợ cấp thất nghiệp, Tiền phép… - Thống kê mức lương trung bình của nhân viên trong 1 năm - Thống kê mức lương trung bình của công ty hoặc theo bộ phận  Báo cáo đa dạng phong phú - Báo cáo chi tiết lương hàng tháng - Danh sách nhân viên có sự thay đổi lương trong tháng - Bảng theo dõi diễn biến lương - Bảng tổng hợp ngày phép và tiền phép - Bảng tổng hợp lương toàn công ty - Bảng tổng hợp các khoản phụ cấp trong tháng, những khoản cộng trừ vào lương - Bảng thanh toán các khoản khấu trừ - Bảng chi tiết 1 trong số các khoản cộng trừ vào lương - Phiếu lương của từng nhân viên - Giấy xác nhận nhân viên đã lĩnh lương - Bảng thanh toán lương qua tài khoản - Bảng chi tiết lương thanh toán tiền mặt - Bảng chi tiết lương thanh toán chuyển khoản - Danh sách tiền thưởng - Tờ khai thuế thu nhập cá nhân hàng tháng - Bảng thuế thu nhập cá nhân gửi cho ngân hàng - Bảng quyết toán thuế thu nhập các nhân hàng tháng 2.3.5 Phân hệ quản lý bảo hiểm Sơ đồ 2.5: Sơ đồ hệ thống quản lý bảo hiểm
  15.  Theo dõi BHXH, BHYT, BHTN - Quản lý chi tiết thông tin về bảo hiểm từng nhân viên: mã nhân viên, mã bảo hiểm, họ tên, giới tính, ngày sinh, ngày đóng, mức đóng, tỷ lệ đóng, số sổ BH, ngày cấp sổ bảo hiểm, nơi cấp, số thẻ, nơi đăng ký khám - chữa bệnh,… - Quản lý mức lương đóng bảo hiểm. - Theo dõi tình trạng đóng bảo hiểm. - Quản lý quỹ lương BHXH, các kỳ nộp bảo hiểm cho cơ quan bảo hiểm. - Tự động trích nộp bảo hiểm hàng tháng hoặc hàng quý vào tiền lương của nhân viên. - Quản lý khoản phạt nộp chậm: Đây là khoản tiền công ty phải chịu  Quản lý các biến động - Theo dõi biến động lương (lao động tăng, nghỉ việc, tăng lương, giảm lương, nghỉ thai sản, thai sản đi làm lại, nghỉ bệnh dài ngày, nghỉ đi làm lại, nghỉ không lương). - Chương trình cho phép điều chỉnh, bổ sung khi có sự tăng giảm lao động hay thay đổi lương
  16.  Đa dạng báo cáo thống kê - Thống kê danh sách đã cấp sổ BHXH, danh sách chưa cấp sổ BHXH - Danh sách đủ điền kiện cấp sổ BHXH - Danh sách nhân viên đã cấp thẻ BHYT - Danh sách nhân viên đủ điều kiện đóng bảo hiểm - Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT bắt buộc (Mẫu 02a-TBH ) - Danh sách đối tượng tham gia BHYT (Mẫu số 02b-TBH) - Danh sách điều chỉnh lao động, mức đóng BHXH, BHYT bắt buộc (Mẫu số 03 a– TBH) - Danh sách đề nghị điều chỉnh hồ sơ tham gia BHXH, BHYT, BHTN (Mẫu số 03b-TBH) - Danh sách nhân viên đang hưởng chế độ BHXH: nghỉ ốm đau (mẫu C66a-DH), nghỉ thai sản (mẫu 2a,C67a-DH),…. - Danh sách nhân viên đang hưởng trợ cấp BHXH: nghỉ dưỡng sức sau ốm đau (mẫu C68a-DH), nghỉ dưỡng sức sau thai sản (mẫu C69a-DH), nghỉ dưỡng sức sau tai nạn lao động (mẫu C70a-DH), nghỉ tập trung tại - Cơ sở y tế, nghỉ tại nhà, nghỉ con ốm… 2.3.6 Phân hệ quản lý đào tạo Sơ đồ 2.6: Sơ đồ hệ thống quản lý đào tạo
  17.  Quản lý lập kế hoạch đào tạo - Cung cấp cho doanh nghiệp công cụ lập kế hoạch đào tạo cho tháng, quý. hoặc năm… - Hỗ trợ người dùng trong việc xây dựng kế hoạch đào tạo bao gồm: Nội dung kế hoạch, Cấp chứng chỉ gì, số lượng học viên, Số lớp, Thời gian học, Địa điểm, kinh phí dự kiến - Cho phép người dùng lập kế hoạch ngân sách đào tạo cho cả năm  Tổ chức các khóa đào tạo, quản lý ngân sách đào tạo - Hỗ trợ người dùng trong việc tổ chức các khoá học như trang thiết bị, địa điểm học, đối tượng đào tạo, nội dung đào tạo, thời gian…một cách nhanh chóng. - Dễ dàng theo dõi, cập nhật công việc cho từng cá nhân trong việc tổ chức các khoá học đó. - Cho phép người dùng cập nhật nguồn ngân sách đào tạo. - Cho phép người dùng cập nhật việc sử dụng ngân sách cho từng khoá học.  Quản lý thông tin, tài liệu khóa đào tạo - Cung cấp khả năng cập nhật thông tin về một khoá học. - Cập nhật thông tin đánh giá kết quả đào tạo của giáo viên, học viên và kết quả khoá học.
  18. - Cung cấp khả năng cập nhật tài liệu đào tạo cho từng khóa học hoặc theo danh mục tài liệu. - Dễ dàng tìm kiếm, truy xuất tài liệu đào tạo  Quản lý đánh giá giảng viên - Cho phép quản lý đối tác, giảng viên. - Cung cấp khả năng đánh giá thông tin về từng đối tác, giảng viên, giảng viên kiêm nhiệm - Cho phép quản l. đối tác cung cấp trang thiết bị như khả năng cung cấp, địa chỉ, số điện thoại… - Cho phép đánh giá thông tin v ề từng đối tác  Đánh giá kết quả đào tạo - Thực hiện đánh giá khóa đào tạo từ nhân viên qua các bài test. - Nhận kết quả đào tạo và cập nhật vào quá trình đào tạo của từng nhân viên - Tổng kết kinh phí đào tạo theo khóa, theo từng cá nhân, theo thời gian, tự động chuyển các thông tin khóa học vào hồ sơ nhân viên.  Thống kê báo cáo đa dạng - Báo cáo danh sách nhân viên được đào tạo - Báo cáo danh sách khóa đào tạo - Báo cáo chi phí đào tạo - Báo cáo kết quả đào tạo - Phiếu theo dõi đào tạo nhân viên tại công ty 2.3.7 Phân hệ quản lý đánh giá và xếp loại nhân viên Sơ đồ 2.7: Sơ đồ hệ thống quản lý đánh giá và xếp loại nhân viên
  19.  Hỗ trợ đanh giá môt cach có hệ thông hiêu quả công viêc và năng lực cua ́ ̣ ́ ́ ̣ ̣ ̉ nhân viên bao gôm kêt quả công viêc, phương phap lam viêc, những phâm ̀ ́ ̣ ́ ̀ ̣ ̉ chât và kĩ năng có liên quan đên công viêc lam cơ sở để đưa ra những quyêt ́ ́ ̣ ̀ ́ đinh khen thưởng/kỉ luât hay đề bat/thuyên chuyên nhân viên kip thời và ̣ ̣ ̣ ̉ ̣ hợp ly. ́ - Cho phép thiết lập Kỳ đánh giá theo từng thời điểm bất kỳ; - Đánh giá thực hiện trên Tiêu chí (KPI - chỉ tiêu cho từng mô tả công việc - Job Description); - Cho phép nhân viên đăng ký chỉ tiêu và thỏa thuận đánh giá; - Thực hiện đánh giá online, nhiều chiều linh hoạt theo quy định mỗi doanh nghiệp; - Nhân viên tự đánh giá; - Phê duyệt đánh giá; - So sánh các nhân viên cùng vị trí về kết quả của mỗi lần đánh giá; - Tìm kiếm thông minh nhân viên thuộc lớp kế cận đủ khả năng thay thế cho các vị trí hiện thời; - Đưa ra lộ trình phát triển sự nghiệp tiếp theo của mỗi nhân viên; - Cung cấp các Báo cáo thống kê cho cá nhân và mỗi kỳ đánh giá...
  20. 2.4 Ứng dụng trong quản lý nhân sự của Công ty TNHH HiPT Mobile Với những tính năng ưu việt trên, phần mềm đã được sử dụng trong quản lý nhân sự tại Phòng Hành chính tổng hợp của Công ty TNHH HiPT Mobile.  Màn hình đăng nhập phần mềm:  Giao diện chính của phần mềm:
nguon tai.lieu . vn