Xem mẫu

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KĨ THUẬT CÔNG NGHỆ KHOA MỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP --------------------- --------------------- DUYỆT TIẾN ĐỘ ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP ĐỀ TÀI: THIẾT KẾ NỘI THẤT TRƯỜNG MẪU GIÁO GVHD : CÔ VÕ TH Ị THU THỦY SVTH : TRẦN XUÂN LIÊN LIÊN LỚP : 07DNT02 MSSV : 107301074 TP HCM – 10/2011 MỤC LỤC: A – PHẦN MỞ ĐẦU: 1 - Lý do chọn đề tài 2 - Tình hình nghiên cứu 3 - Mục đích nghiên cứu 4 - Nhiệm vụ của đề tài B - PHẦN TÌM HIỂU LIÊN QUAN ĐẾN ĐỒ ÁN: 1 - Tâm lý khách hàng 2 - Về trường mẫu giáo 3 - Các loại hình nuôi dạy trẻ • Đường nét: • Nét phác họa: • Nét cách điệu trang trí: D - HỒ SƠ CÔNG TRÌNH : 1 - Mặt bằng tổng thể,hiện trạng 2 - Các mặt đứng,các mặt cắt công trình 3 - phối cảnh tổng thể công trình 4 - tổ chức không gian,phân khu chức năng E – MẶT BẰNG BỐ TRÍ- PHỐI CẢNH 4 - Các chức năng phục vụ 5 - Nghiên cứu về chất liệu, vật liệu C - HƯỚNG NGHIÊN CỨU CHÍNH CỦA ĐỀ TÀI 1 - Nghiên cứu không gian trường mẫu giáo 2 - Đối Tượng Sử Dụng: 2.1 - Đối Tượng 2.2 - Mục Đích 3 - Ý Tưởng Của Đề Tài 3.1 - Ngôn ngữ thiết kế: 3.2 - Đặc Trưng Thiết Kế • Ý tưởng về nội dung: • Ý tưởng về phân bố mặt bằng không gian chức năng: • Ý tưởng về cách diễn đạt: A - LỜI MỞ ĐẦU 1 - Lý do chọn đề tài: Mỗi lứa tuổi đều có một sở thích riêng. Càng lớn con người ta càng có xu hướng đơn giản, cô đọng… hơn, thì ngược lại đối với trẻ em lại thích những gắm nhìn những sự vật xung quang qua “lăng kính” của màu sắc. Xã hội ngày càng trở nên đô thị hóa, cuộc sống trẻ em cũng dần bị cuốn theo để rồi chúng dần mất đi những hình ảnh đẹp đẽ về Thế giới tự nhiên,vẻ tinh nghich, ngây thơ… vốn có của trẻ em. Chính bởi vậy, đồ án hình thành với mong muốn cho các e nhỏ hãy sống thực với lứa tuổi của mình. 2 - Tình hình nghiên cứu : Trong giai đoạn hiện nay, có rất nhiều trường mẫu giáo được ra đời và được nằm rải rác tất cả mọi nơi .Việc đưa nội thất vào trong trường mẫu giáo nhằm giúp các em có khả năng khám phá thế giới xung quanh và thúc đẩy khả năng tư duy của trẻ Để đưa ý tưởng vào trong không gian nội thất trường mẫu giáo một cách hiệu quả , đòi hỏi người thiết kế phải nắm bắt được tâm lý của trẻ cũng như sở thích của trẻ để có thể giúp trẻ học tập tốt hơn ,nâng cao tính tự lập cũng như tạo ra một không gian vui chơi không kém phần hấp dẫn. 3 - Mục đích nghiên cứu: Nhằm tạo ra được một không gian vừa học , vừa chơi để nâng cao tư duy học hỏi ,thúc đẩy trí thông minh của trẻ mà còn là nơi giao lưu để các trẻ có thể hòa đồng ,đoàn kết lẫn nhau. Đề tài nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển và nâng cao thể chất của trẻ. 4 - Nhiệm vụ của đề tài: Đề tài tập trung nghiên cứu , tìm hiểu về các đường nét của hình ảnh cây nấm,bụi nấm và thân,mũ nấm…Từ đó khéo léo lồng ghép,cách điệu để đưa vào không gian trường mẫu giáo ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn