Xem mẫu

  1. ISO LÀ GÌ? TIÊU CHUẨN ISO LÀ GÌ? QUY TRÌNH ISO LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI ÁP DỤNG TIÊU  CHUẨN ISO TRONG TỔ CHỨC CỦA BẠN? ISO là gì? ISO (International Organization for Standardization) là một tổ  chức tiêu chuẩn hóa Quốc tế  độc lập, phi chính phủ  có trụ  sở  tại Geneva, Thụy Sĩ  bao gồm 164 cơ  quan thành viên tiêu  chuẩn quốc gia trên toàn thế giới. Thông qua các thành viên của mình, ISO tập hợp các chuyên gia để chia sẻ kiến thức và phát  triển các Tiêu chuẩn quốc tế có liên quan, dựa trên thị trường, tự nguyện, hỗ trợ đổi mới và   cung cấp giải pháp cho các thách thức hội nhập toàn cầu. Tiêu chuẩn ISO là gì? Tổ chức tiêu chuẩn hóa Quốc tế ISO có chức năng nghiên cứu, xây dựng và công bố các tiêu   chuẩn ISO quốc tế  nhằm mục đích làm cho mọi thứ  thực hiện theo đúng chuẩn mực bao   gồm cung cấp thông số kỹ thuật chuẩn Quốc tế để  đảm bảo cho các sản phẩm, dịch vụ  và  hệ thống, đảm bảo chất lượng, an toàn và hiệu quả. Tiêu chuẩn ISO là công cụ để tạo thuận  lợi và giá trị  gia tăng cho thương mại Quốc tế  và giúp cho các tổ  chức áp dụng đạt được   niềm tin từ đối tác và người tiêu dùng hoặc điều kiện để gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu. Cho đến thời điểm hiện nay, tổ chức tiêu chuẩn hóa Quốc tế ISO đã ban hành tới 22.919 Tiêu  chuẩn quốc tế và các văn bản tài liệu liên quan, bao gồm hầu hết mọi ngành công nghiệp, từ  công nghệ, an toàn thực phẩm, đến nông nghiệp và chăm sóc sức khỏe. Tiêu chuẩn Quốc tế  ISO tác động đến mọi người, mọi nơi. Một số tiêu chuẩn hệ thống quản lý phổ biến các doanh nghiệp, tổ chức cung cấp sản phẩm,   dịch vụ áp dụng như: ISO 9001: 2015 ­ Hệ thống quản lý chất lượng ISO 14001: 2015 ­ Hệ thống quản lý môi trường
  2. ISO 45001: 2018 ­ Hệ thống quản lý An toàn và sức khỏe nghề nghiệp ISO 22000: 2018 ­ Hệ thống quản lý An toàn thực phẩm ISO 13485: 2016 ­ Hệ thống quản lý chất lượng trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp dụng cụ  Y tế ISO/ IEC 17025: 2017 ­ Yêu cầu chung năng lực phòng thử nghiệm và hiệu chuẩn ISO 27001: 2013­ Hệ thống quản lý An ninh thông tin ISO 31000: 2018 ­ Tiêu chuẩn quản lý rủi ro các quá trình hoạt động của tổ chức ISO 50001: 2018 ­ Hệ thống quản lý năng lượng và nhiều tiêu chuẩn khác có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của tổ chức. Quy trình ISO là gì? Quy trình ISO được định nghĩa là:  "nhằm xác định và đưa ra trình tự các bước để hướng dẫn  việc thực hiện một hoạt động hay một quá trình trong hệ  thống quản lý của tổ  chức". Quy  trình có thể thiết lập dưới dạng văn bản để hướng dẫn việc thực hiện tại chỗ. Lợi ích của tiêu chuẩn ISO? Tiêu chuẩn ISO được xây dựng với ý tưởng trả  lời một câu hỏi cơ  bản: đó là cách tốt nhất   để làm điều này? Tiêu chuẩn ISO trong hơn 50 năm qua đã phát triển thành một gia đình tiêu chuẩn bao gồm   mọi thứ từ đôi giày chúng ta đang đứng, đến mạng Wi­Fi kết nối chúng ta vô hình với nhau. Giải quyết tất cả những điều này và hơn thế nữa, Tiêu chuẩn quốc tế ISO có nghĩa là người   tiêu dùng có thể tin tưởng rằng sản phẩm của họ an toàn, đáng tin cậy và có chất lượng tốt.   Các tiêu chuẩn của ISO về an toàn đường bộ, an toàn đồ  chơi và bao bì y tế  an toàn chỉ  là   một vài trong số đó giúp biến thế giới thành một nơi an toàn hơn. Các cơ quan quản lý và chính phủ dựa trên các tiêu chuẩn ISO để giúp phát triển quy định tốt  hơn, biết rằng họ  có cơ  sở  vững chắc nhờ  sự  tham gia của đội ngũ các chuyên gia được   thành lập trên toàn cầu.
  3. Để  tìm hiểu thêm về  cách các tiêu chuẩn ISO chạm đến hầu hết tất cả  các khía cạnh của  cuộc sống hàng ngày và làm việc cho các doanh nghiệp lớn và nhỏ, bạn có thể thấy các tiêu   chuẩn đang hoạt động. Với các tiêu chuẩn quốc tế  về  chất lượng không khí, nước và đất,   phát thải khí và phóng xạ  và các khía cạnh môi trường của sản phẩm, chúng bảo vệ  sức   khỏe của hành tinh và con người, ngoài việc mang lại lợi ích kinh tế.
nguon tai.lieu . vn