Xem mẫu

NHÀ HÀNG ĐỒ ĂN CÔN TRÙNG

ĐỒNG NGOẠI
Số 76 Triệu Việt Vương quận Hoàn Kiếm Hà Nội.
Ngày 07/05/2016

MỤC LỤC
1.Tóm tắt kế hoạch kinh doanh ...........................................................................................................................4
1.1. Mô tả cơ hội..............................................................................................................................................4
1.2. Giới thiệu về nhà hàng..............................................................................................................................4
1.3. Năng lực và lợi thế cạnh tranh..................................................................................................................5
2. Phân tích ngành, khách hàng và đối thủ cạnh tranh ........................................................................................6
2.1. Phân tích ngành ........................................................................................................................................7
2.2. Phân tích khách hàng ...............................................................................................................................8
2.3. Phân tích đối thủ cạnh tranh .....................................................................................................................9
3.

MÔ TẢ CHUNG VỀ NHÀ HÀNG VÀ SẢN PHẨM KINH DOANH ............................................... 13
3.1. Mô tả chung về nhà hàng....................................................................................................................... 13
3.1.1.Hình thức pháp lý ............................................................................................................................ 13
3.1.2.Không gian và diện tích nhà hàng ................................................................................................... 13
3.1.3.Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi.................................................................................................... 14
3.1.4.Tên gọi nhà hàng ........................................................................................................................... 15
3.2. Mô tả sản phẩm và dịch vụ .................................................................................................................... 15
3.3. Dịch vụ .................................................................................................................................................. 19

4. Kế hoạch marketing ................................................................................................................................... 20
4.1 Chiến lược thị trường mục tiêu............................................................................................................... 20
4.2 Chiến lược sản phẩm /dịch vụ: ............................................................................................................... 21
4.3 Giá .......................................................................................................................................................... 22
4.4 Phân phối ................................................................................................................................................ 23
4.5 Quảng cáo và khuếch trương .................................................................................................................. 24
4.6 Kế hoạch bán hàng: ................................................................................................................................ 28
5, Kế hoạch sản xuất và cung ứng dịch vụ của nhà hàng............................................................................ 28
5.1,Quy trình sản xuất và cung ứng dịch vụ ............................................................................................ 28
5.1.1, Hoạch định nhu cầu nguyên vật liệu ........................................................................................... 29
5.1.2, Nhập nguyên vật liệu .................................................................................................................... 30
5.1.2.1,Chọn nhà cung cấp ..................................................................................................................... 30
5.1.3,Nhập kho ........................................................................................................................................ 32
5.1.4,Chế biến .......................................................................................................................................... 32
5.1.5,Nước uống ...................................................................................................................................... 32
5.1.6, Các dịch vụ kèm theo ....................................................................................................................... 33
5.2, Địa điểm của nhà hàng ........................................................................................................................ 33

5.2.1,Vị trí .................................................................................................................................................... 33
5.2.2,Lợi thế và bất lợi ............................................................................................................................ 34
5.3, Máy móc thiết bị và nhà xưởng .......................................................................................................... 34
5.3.1 Máy móc thiết bị ............................................................................................................................ 34
5.4, Nguyên vất liệu và các nguồn lực khác .............................................................................................. 38
5.4.1, Nguyên vật liệu ............................................................................................................................. 38
5.4.2, Nhân viên....................................................................................................................................... 39
5.4.3, Dịch vụ mua ngoài và đồ uống ........................................................................................................ 40
5.4.3.1, Dịch vụ mua ngoài ..................................................................................................................... 40
5.5, Thời gian .............................................................................................................................................. 41
5.5.1, Thời gian phục vụ ......................................................................................................................... 41
5.5.2, Thời gian chế biến món ăn ........................................................................................................... 41
5.5.3, Thời gian nhập hàng .................................................................................................................... 41
5.6, Chi phí hoạt động ................................................................................................................................ 41
6.

Kế hoạch phát triển nhà hàng ............................................................................................................... 42
6.1.
6.2.

Kế hoạch mở rộng bên ngoài .......................................................................................................... 42

6.3.

Rủi ro ............................................................................................................................................... 43

6.4.

Kế hoạch rút lui: ............................................................................................................................... 43

6.5.
8.

Nội bộ bên trong doanh nghiệp....................................................................................................... 42

Lịch trình phát triển doanh nghiệp .................................................................................................. 44

Các rủi ro chính ...................................................................................................................................... 50
8.1.

Cháy nổ ............................................................................................................................................ 50

8.2.

Hư hỏng thực phẩm ........................................................................................................................ 51

8.3.

Khách hàng bị nhiễm độc thực phẩm ............................................................................................. 52

8.4.

Đối thủ cạnh tranh hạ giá, sử dụng nhiều chương trình khuyến mãi .......................................... 52

8.5. Đội ngũ đầu bếp kém chất lượng và nhân viên hoạt động không hiệu quả hoặc không giữ chân
được họ với nhà hàng.................................................................................................................................. 54
8.6.
8.7.

Khó khăn trong nguồn cung ứng nguyên liệu ............................................................................... 55

8.8.
9.

Ý kiến công chúng với sản phảm và dịch vụ của nhà hàng bị thay đổi ........................................ 55

Một số vấn đề tài chính có thể gặp.................................................................................................. 56

Kế hoạch tài chính .................................................................................................................................. 56
9.1.

Tính toán chi phí, doanh thu .......................................................................................................... 56

9.1.1.

Chi phí: ..................................................................................................................................... 56

9.1.2.

Doanh thu: ................................................................................................................................ 59

9.2.

Các báo cáo tài chính dự kiến: ....................................................................................................... 61

9.3.

Đánh giá khái quát tình hình tài chính của doanh nghiệp: .......................................................... 63

1.Tóm tắt kế hoạch kinh doanh
1.1. Mô tả cơ hội
Nhà hàng, quán ăn là một trong những lĩnh vực kinh doanh tốt nhất hiện nay. Các quán ăn
đang được mở ra ngày càng nhiều vì con người đang chú ý đến nhu cầu ăn uống. Khi mà đời
sống kinh tế ngày một cải thiện hơn thì việc đi ăn nhà hàng giờ đây không phải là một ước
mơ quá xa vời đối với nhiều người. Thậm chí đi ăn nhà hàng đã trở thành một nét văn hóa
đặc biệt là ở các đô thị, cụ thể ở đây là Hà Nội.Họ không chỉ muốn ăn ngon mà còn muốn
được ngồi trong một không gian thoáng đẹp, được phục vụ tận tình, có thể giải trí, thư giãn
và đặc biệt là nó phải tương xứng với đồng tiền bỏ ra..
Vì vậy chúng tôi đã có một ý tưởng kinh doanh quán ăn côn trùng phục vụ cho những người
có thu nhập có nhu cầu ăn ngoài trong địa bàn Hà Nội. Chúng tôi tin rằng với một ý tưởng
độc đáo như vậy kết hợp với một kế hoạch kinh doanh chu đáo cộng với nhân sự giỏi giang,
nhiệt tình kế với một nguồn vốn đủ lực, chúng tôi có thể thành công với ý tưởng kinh doanh
này.
1.2. Giới thiệu về nhà hàng
Tên nhà hàng: Đồng Ngoại.
Hình thức pháp lý: Công ty cổ phần kinh doanh dịch vụ ăn uống.
Sản phẩm: Món ăn từ côn trùng.
Tầm nhìn: Trờ thành nhà hàng hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống đặc biệt là thực
phẩm côn trùng, một tổ chức giàu mạnh, làm khách hàng hài lòng, đem lại cho mỗi thành
viên của mình điều kiện phát triển tài năng tốt nhất và một cuộc sống đầy đủ về vật chất,
phong phú về tinh thần.
Sứ mệnh: Góp phần bảo vệ và gìn giữ sức khỏe, sự tò mò, hứng thú hay gọi lại kỷ niệm của
cộng đồng thông qua việc cung cấp các món ăn cô trùng với chất lượng tốt nhất
Giá trị cốt lõi:
- Làm khách hàng hài lòng: Tận tụy với khách hàng. Luôn phấn đấu để đáp ứng tốt nhất
những nhu cầu của khách hàng, vượt trên sự mong đợi của khách hàng.

- Con người là nòng cốt: Tôn trọng con người, tạo điều kiện cho các thành viên phát triển tối
đa tài năng và đóng góp cho Nhà hàng. Mọi thành viên được đãi ngộ xứng đáng cả về vật
chất và tinh thần.
- Chất lượng tốt nhất: Đảm bảo chất lượng tốt nhất trong mỗi sản phẩm, dịch vụ, trong mỗi
việc làm của từng cá nhân.
- Đề cao đạo đức kinh doanh. Mỗi nhân viên là một đại diện của Nhà hàng, có nghĩa vụ tuân
thủ đạo đức kinh doanh cao nhất, luôn hợp tác, cởi mở và thân thiện với đồng nghiệp, có
trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và xã hội.
1.3. Năng lực và lợi thế cạnh tranh
+ Nhà hàng có vị trí thuận lợi:Được bố trí trên ngôi vườn nhỏ xinh xắn, tạo cho thực khách
cảm giác gần gũi, quen thuộc. Nhà hàng nằm ở số 76 Triệu Việt Vương quận Hoàn Kiếm
Hà Nội.
Đây là vị trí đắc địa, nằm cạnh nhiều con phố lớn như Bà Triệu, Phố Huế, Đinh Tiên
Hoàn… đây cũng là nơi tập trung nhiều văn phòng công sở, gần phố cổ,có nhiều dân cư sinh
sống, nhiều người có thu nhập cao và đây chính là khách hàng mục tiêu của nhà hàng.
Bước vào kiến trúc bên trong, thực khách như bước vào chốn làng quê yên tĩnh
trong lành, sảng khoái với những tiểu cảnh làng quê kết hợp từ những cây lúa vàng ươm
nặng trĩu hạt, cây mạ xanh mướt, tiếng nước chảy róc rách hay những con diều thơ mộng tất
cả tạo nên không gian yên bình, thơ mộng, nhũng bức tranh phong cảnh làm cho người xem
có cảm giác bình yên nơi thôn quê tĩnh lặng với tiếng nhạc du dương cảm hóa lòng người, từ
từ cảm nhận được sự bình an trong tâm hồn và cuộc sống.
Nhà hàng cũng có cấu trúc dân dã, gần gũi để sau một ngày làm việc mệt mỏi, tạm
gác lại những lo toan bộn bề của cuộc sống, đây chính là nơi để chúng ta có thể ngồi nhìn
lại, suy nghĩ và có một cách nhìn sâu xa về nó.
+ Đồ ăn phong phú mà độc đáo với chất lượng cao:
6 món khai vị, 8 món chính được chế biến từ rất nhiều loại côn trùng: ong, dế, kiến,
bọ cạp, bọ xít, sâu, …và rất nhiều các món phụ khác:
-

Hương vị độc đáo mang thương hiệu của chúng tôi.

-

Hàm lượng dinh dưỡng cao.

nguon tai.lieu . vn