Xem mẫu

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN KHOA HỌC QUẢN LÝ Đề tài: ABC là một trang báo điện tử mới thành lập nên chưa được nhiều người biết đến, lượng độc giả còn hạn chế. Vấn đề đặt ra là phải tăng lượng độc giả thường xuyên để duy trì và phát triển tờ báo. Lớp tín chỉ: Quản lý học_ 10 Sinh viên thực hiện:……………. Hà Nội, Năm 2016 Vấn đề: ABC là một trang báo điện tử mới thành lập nên chưa được nhiều người biết đến, lượng độc giả còn hạn chế. Vấn đề đặt ra là phải tăng lượng độc giả thường xuyên để duy trì và phát triển tờ báo. Lập kế hoạch I. Bước 1 : Phân tích môi trường. 1, Môi trường bên ngoài. a. Môi trường chung: Tình hình kinh tế, chính trị , văn hóa, … của nước ta và ở trên thế giới đang có nhiều biến động . Thông tin, tin tức được cập nhật liên tục và trong xa lộ thông tin như thế này đòi hỏi con người phải nắm bắt được thông tin một cách nhanh nhất, chính xác nhất để có thêm hiểu biết phục vụ cho công việc hoặc nhu cầu của mình. Trong thời đại hiện nay, internet và những thiết bị truyền thông thu phát sóng đang phát triển với một tốc độ chóng mặt là nơi giúp con người tiếp cận với nguồn thông tin một cách nhanh nhất, phong phú và đa dạng . Sự phát triển của báo mạng, báo điện tử là một xu thế tất yếu, là môt công cụ hiệu quả để giúp con người cập nhật thông tin một cách hiệu quả. b. Môi trường tác nghiệp : - Khách hàng ở đây chính là các độc giả đủ mọi lứa tuổi, những người thường xuyên sử dụng internet và muốn cập nhật thông tin . Lượng khách hàng của chúng ta như vậy là rất lớn, đa dạng đòi hỏi nội dung của báo mạng phải phù hợp với nhiều thành phần độc giả như thế này . - Đối thủ cạnh tranh : là những tờ báo điện tử khác đã ra đời lâu năm và đã có vị thế trên thế giới mạng online. - Nhóm cùng lợi ích: các trang liên kết khác như facebook, Zing me, yahoo , … 2. Môi trường bên trong. a. Điểm mạnh : - Báo đa dạng hóa về nội dung nên hướng tới nhiều đối tượng độc giả. - Tên của báo giấy cũng đã được khá nhiều người biết đến. b. Điểm yếu : - Nguồn nhân lực còn ít, chưa có kinh nghiệm về báo điện tử . - Vì báo chưa phát triển nên nguồn tài lực chưa đủ mạnh. II. Bước 2: Xác định mục tiêu Cho đến cuối năm 2013 tăng lượng độc giả thường xuyên lên 500.000 người. Đây là mục tiêu quan trọng nhất liên quan đến khả năng hoạt động lâu dài, tình hình kinh doanh cũng như doanh thu của tờ báo. Để thực hiện mục tiêu này cần đầu tư phát triển 2 vấn đề chính là nâng cao chất lượng tờ báo và có các hình thức quảng bá hợp lí để thu hút người đọc Để nâng cao chất lượng thì website hướng đến mục tiêu tạo ra nguồn thông tin chính thống, nhanh chóng, chất lượng, mang tính tiên phong và có sự đầu tư chất xám. Vì vậy công ty đã đào tạo đội ngũ nhân viên từ những trường báo chí lớn, có năng lực, có thể thâm nhập vào nhiều nơi có những sự việc, sự kiện nóng diễn ra, đưa tin nhanh, chính xác, kịp thời,… bên cạnh đó là những bài bình luận phân tích chuyên sâu về các vấn đề trọng đại, được công chúng quan tâm. Sự kết hợp như vậy giúp cho trang báo có nguồn tin dồi dào, uy tín, có chiều sâu để khán giả coi trang báo là nguồn để cập nhật thông tin hàng ngày cho bản thân. Sau đó là trang báo cần đạt được mục tiêu về công nghệ mới giúp truy cập nhanh, bắt kịp xu thế hiện nay là công nghệ web 2.0. đồng thời là mục tiêu nâng cấp phần cứng về máy móc, thiết bị máy tính, máy in, máy fax, máy photocopy, hệ thống mạng cáp quang tốc độ cao…. và phần mềm nâng cao tốc độ và đặc biệt là hệ thống bảo mật thông tin dữ liệu. Từ đó duy trì và thu hút độc giả ngày một nhiều Về vấn đề quảng bá. Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển và phủ sóng rộng rãi như hiện nay thì quảng cáo cũng trở nên đa dạng về phương pháp và cách thức. Từ vấn đề giao diện bên ngoài cần chú ý các loại hình đa phương tiện, ảnh động, âm thanh để tăng tính tương tác với người dùng. Ngoài ra cần tận dụng các phương tiện mạng xã hội, các trang giải trí lớn để quảng cáo, từ đó thu hút nhiều độc giả biết tới trang web. Bên cạnh đó là việc liên kết với các hình thức qua Internet được nhiều người biết tới như thanh toán qua mạng, thư viện điện tử, học trực tuyến để liên kết quảng bá rộng rãi… Liên tục tìm tòi các phương pháp tiếp cận người đọc thân thiện, tích cực và đổi mới sáng tạo ra những hướng quảng bá mới để thu hút lượng độc giả tối đa. III. Bước 3: Xây dựng các phương án Sức mạnh truyền thông trực tuyến đã đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, vì vậy đầu tư một giải pháp truyền thông online sẽ là một hướng đi đúng mang lại nhiều hiệu quả cao lâu dài cho báo điện tử online. Dựa vào tình hình thực tế của ABC và các mục tiêu chiến lược, ta xây dựng được một số giải pháp nhằm phát triển trang báo điện tử ABCcủa chúng ta như sau: 1. Quảng cáo trực tuyến trên các diễn đàn, mạng xã hội, trên các trang tìm kiếm như google...để nhiều người biết đến. Việc làm này là cần thiết. Bất cứ một tổ chức nào muốn được biết đến đều phải có chiến lược marketing cụ thể, hợp lý, nhất là trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển mạnh. 2. Tăng cường tương tác với độc giả, thường xuyên tổ chức các sự kiện online, giao lưu trực tuyến, các gamequizz có thưởng,… Đó là công chúng tham gia ngày càng nhiều vào nội dung tờ báo. Trong rất nhiều trường hợp, bạn đọc không chỉ thông báo sự kiện cho báo mà họ còn ghi hình chụp ảnh và tường thuật sự kiện. Chẳng hạn như trong thảm hoạ sóng thần ở châu Á tháng 12­2004, nhiều khách du lịch châu Âu đã viết nhật ký trực tuyến (blog) tường thuật sự kiện và chụp ảnh, quay camera nhiều hình ảnh đưa lên mạng internet, sau đó được nhiều báo sử dụng. Chúng ta cũng nằm ngoài số đó. Giải pháp này đòi hỏi các nhà báo phải nhanh nhạy, sang tạo, chủ động trong việc tạo lập kết nối với độc giả thì mới đạt hiệu quả cao được ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn