Xem mẫu

  1. ®¹i häc kinh tÕ quèc d©n bé m«n truyÒn th«ng marketing TRUYỀN THÔNG MARKETING TÍCH HỢP (Integrated Marketing Communications) Hà Nội, 2019
  2. CHƯƠNG 1 TỔNG QUAN VỀ TRUYỀN THÔNG MARKETING TÍCH HỢP
  3. Ch¬ng NỘI DUNG I CHƯƠNG 1 1.1 Giới thiệu về truyền thông marketing tích hợp (IMC) 1.2 Nội dung và thành phần của truyền thông marketing tích hợp 1.3 Vai trò của truyền thông marketing tích hợp trong marketing 1.4 Quản trị quá trình truyền thông marketing tích hợp
  4. MỤC TIÊU CHƯƠNG 1 1. Làm rõ vai trò, chức năng của truyền thông marketing trong kinh doanh 2. Tìm hiểu khái niệm và quá trình phát triển của truyền thông MKT tích hợp (IMC) 3. Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến IMC 4. Tìm hiểu các công cụ IMC 5. Nghiên cứu tích hợp IMC Nghiên cứu mô hình quá trình lập kế hoạch IMC
  5. 1.1 GIỚI THIỆU VỀ TRUYỀN THÔNG MARKETING TÍCH HỢP
  6. BỐI Phạm vi Thách thức CẢNH ảnh hưởng kinh doanh TOÀN CẦU HÓA Cơ hội Cạnh tranh truyền thông (KD)
  7. QUY TRÌNH MARKETING DUY TRÌ, GIÁ TRỊ KHUẾCH THIẾT KẾ ĐƯỢC TRƯƠNG GIÁ TRỊ CHẤP VÀ PHÁT NHẬN TRIỂN GIÁ TRỊ
  8. Khái niệm
  9. Cách thức DN sử dụng truyền thông tới thị trường mục tiêu Tiến trình duy trì và phát triển phối thức truyền thông Mục đích Đóng MKT ngắn Nhằm: thông góp hạn hay dàibáo, thuyết phục hạn hay nhắc nhở Sử dụng nguồn lực thu hút các thị trường tiềm năng
  10. Là quá trình mang Lập KH triển khai, tính chiến lược… Có thể đo lường thực hiện, đánh giá kết được, kết hợp hiệu hợp các chương trình quả truyền thông Hướng tới thay đổi, duy trì và phát triển (nhận thức, cảm xúc, hành vi) các đối tượng công chúng nhận tin mục tiêu (bên trong và bên ngoài DN) Mục tiêu Ngắn hạn: tạo Dài hạn: đóng góp doanh thu giá trị thương hiệu
  11. CÁC CÔNG CỤ TRUYỀN THÔNG MARKETING Internet Personal selling Direct marketing
  12. CÔNG CỤ TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI
  13. Công nghệ trực tuyến Chia sẻ ý kiến, quan niệm, sự thấu hiểu Lan truyền: Công chúng chia sẻ với người khác về sản phẩm/thương hiệu TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI
  14. CÁCH THỨC NGƯỜI LÀM MKT SỬ DỤNG MẠNG XÃ HỘI -Cho phép DN giao giao tiếp KH theo theo cách thức phù hợp - Gắn kết khách hàng với DN thông qua các phương pháp thu hút - Cho phép DN và KH hiểu biết được phản ứng của mỗi bên về sản phẩm thương hiệu
  15. CÁCH THỨC NGƯỜI LÀM MKT SỬ DỤNG MẠNG XÃ HỘI -Cho phép KH có thể tương tác với nhau và với DN -Hỗ trợ thông tin quan trọng với khách hàng - Phương tiện hiệu quả trong định hướng nhận thức, cảm xúc và hành vi khách hàng
  16. Xúc tiến bán Tuyên Điểm bán truyền Quảng Đóng gói Các sự cáo kiện truyền đặc biệt thông Quan hệ Công Marketing chúng tương Marketing tác Trực tiếp IMC TRUYỀN THỐNG
  17. Mỗi công cụ đảm trách một mục tiêu riêng Thiếu tính thống nhất Rời rạc Hiệu quả thấp
  18. Xúc tiến bán Phản hồi Đóng gói trực tiếp Quảng cáo Quan hệ Điểm bán Truyền thông công Phương chúng/ tiện tuyên truyền thông xã truyền hội Marketing Marketing Sự kiện đặc Tương tác biệt/ trực tiếp Tài trợ IMC HIỆN ĐẠI
  19. ĐỀU HƯỚNG TỚI: Mục tiêu chiến lược (dài hạn) Đảm bảo tính thống nhất Phối hợp chặt chẽ (gắn kết các chương trình và hoạt động) Hiệu quả hệ thống
nguon tai.lieu . vn