Xem mẫu
Dạy học dựa trên giải quyết vấn đề
Quảng Nam, tháng 7 & 8 năm 2012
CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH
Khái niệm
Ưu điểm, hạn chế
Quy trình
Kỹ năng cần có
Lập kế hoạch
Thực hành
Kế hoạch nhân rộng
Hoạt động 1: Các khái niệm
Mục tiêu:
Sau khi hoàn thành hoạt động này, học viên:
1. Trình bày và thống nhất được một số khái niệm, thuật ngữ có liên quan (vấn đề, tình huống, tình huống có vấn đề, dạy học nêu vấn đề , dạy học dựa trên giải quyết vấn đề);
2. Nắm được bản chất học dựa trên giải quyết
của phương pháp dạy vấn đề.
MỘT SỐ KHÁI NIỆM
DẠY HỌC VẤN ĐỀ NÊU VẤN ĐỀ
TÌNH HUỐNG
TÌNH HUỐNG DỰA TRÊN GIẢI QUYẾT
VẤN ĐỀ
““Điều cần được xem xét, nghiên cứu, giải quyết”
“Sự diễn biến của tình hình (tổng thể những sự kiện, hiện tượng có quan hệ với gian nàoiđó,,cho thấy mộtttình trạng,hoặci
xu thế phát triển của sự vật), về mặt cần
giữai một bên chủ thể có nhu cầu giải “quyết tình huống đó với một bên những tri
quyếttvấn đề,,kiểmitrađcách rgiảiiquyếttđói thực tiễn tcó liên quan đền người học và đtưhuợộcc.” phạm vi nội dung họcctập đã được
KHÁI NIỆM
Dạy học dựa trên giải quyết vấn đề là phương pháp dạy học theo định hướng lấy học sinh làm trung tâm. Trong đó học sinh học về các chủ đề thông qua các vấn đề có trong thực tiễn và liên quan tới nội dung môn học. Làm việc theo nhóm, học sinh xác định những điều đã biết, những điều cần biết, và làm thế nào để có được những thông tin cần biết trong việc giải quyết vấn đề. (Answers.com)
Dạy học dựa trên giải quyết vấn đề là dạy học dựa trên các vấn đề thực tiễn có liên quan đến người học và liên quan đến nội dung học tập đã được quy định trong “chuẩn kiến thức, kỹ năng”. Trên cơ sở đó, người học tự chiếm lĩnh tri thức và phát triển các năng lực như lập kế hoạch, tự định hướng học tập, hợp tác, các kỹ năng tư duy bậc cao, kỹ năng sống. (PGS.TS Nguyễn Văn Khôi)
...
- tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn