Xem mẫu

  1. CHIẾN LƯỢC KINH DOANH QUỐC TẾ 3 tín chỉ BM Quản trị Chiến lược Trường Đại học Thương mại 1
  2. Mục tiêu chung: Vận dụng nguyên lý của quản trị chiến lược trong điều kiện môi trường kinh doanh quốc tế để định hướng quá trình hoạch định, triển khai và kiểm tra & đánh giá các chiến lược kinh doanh quốc tế. Mục tiêu cụ thể: ❖Trang bị những kiến thức căn bản của môi trường kinh doanh quốc tế có ảnh hưởng và làm điều kiện đến quản trị kinh doanh của doanh nghiệp. ❖Cung cấp các kiến thức về quá trình quản trị và phát triển chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế. BM Quản trị Chiến lược Trường Đại học Thương mại 2
  3. CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC Cấu trúc Số tiết Chương 1 : Tổng quan về chiến lược kinh doanh quốc tế 6 Chương 2 : Phân tích môi trường bên ngoài của DN KDQT 9 Chương 3 : Phân tích môi trường bên trong của DN KDQT 6 Chương 4 : Các loại hình chiến lược và các phương thức xâm 6 nhập thị trường trong KDQT Chương 5 : Triển khai CLKDQT 9 Thảo luận 9 Tổng 45 BM Quản trị Chiến lược Trường Đại học Thương mại 3
  4. TÀI LIỆU THAM KHẢO BẮT BUỘC [1]. Bộ môn Quản trị chiến lược, Tập bài giảng Chiến lược kinh doanh quốc tế, ĐHTM [2]. Nguyễn Bách Khoa (2003), Chiến Lược Kinh Doanh Quốc Tế, NXB Thống kê. [3]. Nguyễn Hoàng Long & Nguyễn Hoàng Việt (2015), Quản trị Chiến lược, NXB Thống kê [4]. Nguyễn Hoàng Việt & Đỗ Thị Bình (2017) Giáo trình Quản trị Chiến lược toàn cầu, NXB Hà Nội. [5]. Lasserre, P. (2008), Global Strategic Management, London: Palgrave Mac Milan Publisher. BM Quản trị Chiến lược Trường Đại học Thương mại 4
  5. TÀI LIỆU THAM KHẢO KHUYẾN KHÍCH [6]. Nguyễn Bách Khoa (2004), Chính sách thương mại về xuất nhập khẩu đối với các sản phẩm nông nghiệp, NXB Thống kê, HN. [7]. Cavusgil & Knight & Riesenberger (2008), International Business: Strategy, Management and the New Realities, NXB Pearson International, USA. [8]. Hitt & Ireland (2008), Strategic Management: Competitiveness and Glabalizationt, NXB Thomson, USA. [9]. Porter (2008), Lợi thế cạnh tranh, NXB Thống Kê, HN [10]. Friedman (2005), Thế giới phẳng: Tóm lược lịch sử thế giới thế kỷ 21, NXB Trẻ. Websites: www.internationalbusinessstrategies.com www.saigontimes.com.vn/tbktsg BM Quản trị Chiến lược Trường Đại học Thương mại 5
  6. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC PHẦN THEO QUÁ TRÌNH Điểm thành phần Trọng số Điểm chuyên cần 0.1 Điểm thực hành 0.3 ✓Kiểm tra +Bài tập ✓Thảo luận Điểm thi hết học phần 0.6 Thi viết 2 câu hỏi dạng tự luận (120 phút) BM Quản trị Chiến lược Trường Đại học Thương mại 6
nguon tai.lieu . vn